ที่เดียวในเมืองไทยเจาะ 6 แลนด์มาร์ก เซ็นทรัลฯ อีสต์วิลล์ สุดอลังการ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3721
หางาน,สมัครงาน,งาน,ที่เดียวในเมืองไทยเจาะ 6 แลนด์มาร์ก เซ็นทรัลฯ อีสต์วิลล์ สุดอลังการ

เปิดตัวกันไปอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับศูนย์การค้าแห่งใหม่ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ (Central Festival East Ville) ริมถนนประดิษฐ์มนูธรรม เลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ล่าสุด ไทยรัฐออนไลน์ ก็ได้ประมวลภาพบรรยากาศสุดอลังการ-สีสันของห้างฯ วันแรกมาให้ชมกันก่อนบ้างแล้ว (ใหญ่ที่สุดในเอเชีย! ไปกันยัง 'เซ็นทรัลฯ อีสต์วิลล์…)

ทว่าวันนี้เราจะพาไปส่องจุดแลนด์มาร์กน่าสนใจกว่านั้น ที่ย้ำว่าคุณไม่ควรพลาดทั้งในส่วนพื้นที่อินดอร์ และเอาต์ดอร์ จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูพร้อมๆ กันเลย รับรองว่าไม่เหมือนห้างอื่นๆ ที่คุณเคยไปมาแน่นอน!

1. สนาม (ทราย) เด็กเล่น

เชื่อว่าที่แรกนี้คงถูกใจเด็กๆ เป็นแน่ โดยเฉพาะการเปลี่ยนจากสนามเด็กเล่นธรรมดาแสนน่าเบื่อที่สามารถเล่นที่ไหนก็ได้ มาเป็นสนามทรายใจกลางห้างฯ ให้เด็กๆ ได้สร้างจินตนาการสนุกด้วยกัน ซึ่งไม่เพียงเด็กๆ จะเพลิดเพลินไปกับการเล่นทราย ก่อทรายเป็นรูปต่างๆ ทว่ายังมีของเล่นมากมาย อย่างสไลเดอร์ขนาดเล็ก ปีนไต่เชือก ม้านั่ง ให้เด็กๆ สนุกสนานกันอย่างไม่รู้จบด้วย โดยโซนนี้ตั้งอยู่บริเวณเอาต์ดอร์ (กลางห้างฯ) ขนาบข้างด้วยร้านอาหาร และศูนย์อาหาร เมื่อคุณทานเสร็จแล้ว หรืออยู่ในช่วงที่กำลังรออาหารเสิร์ฟ ก็อาจจะพาเด็กๆ ไปสนุกกันก่อนก็ได้ อย่างไรก็ดี โซนนี้เข้าได้เฉพาะแต่เด็กๆ เท่านั้น แต่คุณก็สามารถมองเห็น และดูแลเด็กๆ ได้อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา !

 

สนาม(ทราย) เด็กเล่น

 

เด็กๆ สนุกกันใหญ่เลย

 

2. สวนสำหรับสัตว์เลี้ยง
หากคุณกังวลใจที่ต้องปล่อยสัตว์เลี้ยง หรือน้องหมาอยู่บ้านตามลำพัง กลัวมันจะเหงาหงอยเวลาที่คุณไม่อยู่ คุณก็พามาที่นี่ด้วยเลยสิ! เพราะที่นี่เขามีโซนสนามหญ้าขนาดย่อมสำหรับให้น้องหมาของคุณมาวิ่งเล่นโดยเฉพาะ มีพร็อพมากมายให้คุณได้ถ่ายรูปน้องหมาน่ารักๆ (ของคุณ) ขณะที่มันกำลังสนุกเพลินกับสถานที่ และเพื่อนใหม่ๆ แถมยังมีร้าน pet cafe ที่ขายของสารพัดสิ่งอย่างสำหรับน้องหมา ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เบาะนอน ของเล่น น้ำยาทำความสะอาดต่างๆ หรืออุปกรณ์อาบน้ำ ตลอดจน pet grooming ที่คุณสามารถพาน้องหมามาตัดแต่งขนให้สวยหล่อปิ๊ง หรือจะเป็นแนวเท่ เก๋ๆ ก็ไม่ว่ากัน … มาที่นี่คุณตัดปัญหาเรื่องพาสัตว์เลี้ยงเข้าห้างฯ ไปได้เลย ซึ่งห้างฯ อื่น อาจจะพามาเดินเล่นแบบนี้ไม่ได้นะเออ !

 

สวนสำหรับน้องหมาวิ่งเล่นๆ

 

มีพร็อพให้น้องหมาเลือกเล่นมากมาย ...

 

 

 

น้องหมาน่ารัก เห็นแล้วอยากมีเพิ่มอีกสักตัวเลย !

 

Pet Shop มีของสารพัดสิ่งอย่างสำหรับน้องหมา

3. ลู่วิ่งบนดาดฟ้า
อีกหนึ่งไฮไลต์ของห้างฯ ที่เอาใจคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ มันจัดเป็นลู่วิ่งบนดาดฟ้าที่แรกของศูนย์การค้าในประเทศไทย ซึ่งได้เนรมิตพื้นที่บนดาดฟ้าเป็น Rooftop Jogging Track ขนาดใหญ่ (ครึ่งหนึ่งของสนามกีฬาโอลิมปิก) ที่มีความยาวถึง 200 เมตร โดยลู่วิ่งนั้นแบ่งไว้เป็น 3 ช่องด้วยกัน คือ Walking Jogging และ Running ให้คุณได้เลือกออกกำลังกายกันเบาๆ ไปจนถึงฟิตเรียกเหงื่อหนักๆ อีกทั้งคุณยังชิลเพลินๆ ไปกับบรรยากาศยามพระอาทิตย์ขึ้น และยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าสุดประทับใจ

 

เห็นแล้วอยากวิ่งออกกำลังกายเลยแหะ ...

 

ลู่น่าวิ่งสุดๆ

 

4. สวนบ่อปลาคาร์ฟ
สถานที่สำหรับการพักผ่อน-นั่งชิลเสมือนอยู่ในสวนสาธารณะกว้าง (ใจกลางห้างฯ) ไม่เพียงแต่จะมีหลากหลายที่ให้คุณเลือกนั่ง ทั้งม้านั่งไม้ เบาะโซฟาริมบ่อปลาคาร์ฟ หรือจะเป็นกระถางต้นไม้ขนาดใหญ่ (สำหรับไว้ให้นั่ง) ทว่าถัดไปอีกหน่อยยังมีลานดนตรี Folk song ให้คุณฟังเพลินๆ คลายความเมื่อยล้าจากการจับจ่ายซื้อของมาทั้งวันอีกด้วย หากใครหาสวนบ่อปลาคาร์ฟนี้ไม่เจอ 'นกฟลามิงโก' จะเป็นหนึ่งสัญลักษณ์ที่คุณสามารถมองเห็นสวนนี้ได้โดยง่าย …

 

บ่อปลาคาร์ฟ ...

 

 

สวนบ่อปลาคาร์ฟ (ในมุมสูง) มีหลากหลายที่ให้คุณเลือกนั่งชิล

 

เลือกนั่งชิลตรงเบาะโซฟาริมบ่อปลาคาร์ฟ ก็ดีนะ ... เหมือนอยู่ในสวนสาธารณะจริงๆ เลย

 

 

'นกฟลามิงโก' อีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่คุณสามารถเห็นสวนนี้ได้โดยง่าย ...

 

ลานดนตรี Folk Song ให้คุณฟังคลายความเมื่อยล้า

5. คริสต์มาสโรบอต
หลายคนอาจเห็นห้างอื่นฯ เฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสด้วยต้นคริสต์มาสสีเขียว วางกิมมิกตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ พร้อมกล่องของขวัญน้อยใหญ่มากมายใต้ต้นคริสต์มาส ทว่าที่นี่คุณจะได้พบกับต้นคริสต์มาสดีไซน์พิเศษต้นเดียวในโลกที่ทำขึ้นมาจากตัวโรบอตทั้งหมด และอาร์ตเอ็กซิบิชั่นครั้งแรกในเอเชีย จากกลุ่มศิลปิน 'อีบอย' หรือฉายา ก็อดฟาเธอร์ ออฟ พิกเซล (eBoy-Godgather of Pixel) อาร์ติสระดับโลกที่มาสร้างผลงานศิลปะในสไตล์พิกเซล ซึ่งฉายอยู่ในตัวโรบอตต้นคริสต์มาส มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ศิลปินระดับโลกจะมาจัดแสดงผลงานกับศูนย์การค้าในไทยได้ ฉะนั้นอย่ารอช้าที่จะมาดู แล้วคุณจะเห็นว่ามันอเมซิ่ง-เจ๋งแค่ไหน !

 

คริสต์มาสโรบอต ... แหวกแนว ไม่เหมือนใคร !

 

คริสต์มาสโรบอต ตั้งสูงตระหง่านกลางห้างฯ

 

ต้นคริสต์มาสดีไซน์พิเศษทำขึ้นจากตัวโรบอตทั้งหมด !

 

กลุ่มศิลปิน 'อีบอย' สร้างผลงานศิลปะในสไตล์พิกเซล ที่ฉายอยู่ในตัวโรบอตต้นคริสต์มาส

6. ที่นั่งทานอาหารสำหรับเด็ก
อาจดูแปลกๆ ตาสำหรับใครหลายคนเลยทีเดียว เพราะศูนย์การค้าที่นี่ได้แบ่งโซนที่นั่งทานอาหารไว้สำหรับเด็กๆ ด้วย เพื่อให้เด็กๆ ทานง่าย และสะดวกมากขึ้น โดยทำเป็นเหมือนโรงอาหารเล็กๆ สำหรับเด็ก มีเก้าอี้หลากสีสันวางล่อตาล่อใจให้เลือกนั่ง (ในขณะที่ศูนย์การค้าที่อื่นจะจัดอยู่ในโซนเดียวกันหมด ซึ่งเด็กๆ อาจจะนั่งไม่ถนัด หรือไม่สะดวกเวลาทาน) โซนนี้ผู้ใหญ่สามารถไปนั่งทาน ดูแลเด็กๆ ได้ด้วย มันให้ความรู้สึกเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลยล่ะ …

 

โซนที่นั่งสำหรับเด็ก ...

 

คุณแม่ก็ย้อนวัยเป็นเด็กอีกครั้ง ...

 

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top